Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quố

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, "giữ ổn định" trong tháng 4 với mức tăng 5,4%, Cục Thống kê Quốc gia cho biết trong một tuyên bố.

Tỷ lệ đã giảm 3,1 điểm phần trăm so với tháng 3, nhưng tăng nhanh hơn 0,1 điểm phần trăm so với hai tháng đầu năm, bản báo cáo cho biết.

Trong con số này, sản lượng của khu vực sản xuất công nghệ cao tăng 11,2%, nhiều hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng sản lượng công nghiệp nói chung.

Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng sản xuất đứng ở mức 50,1 trong tháng 4, vượt trên ngưỡng bùng nổ 50.

Đầu tư tài sản cố định tăng 6,1% so với cùng kỳ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, giảm nhẹ so với quý đầu tiên, tăng 0,2 điểm phần trăm.

"Đầu tư đã duy trì tăng trưởng ổn định, với các ngành công nghiệp công nghệ cao tiếp tục tăng trưởng tương đối nhanh," NBS cho biết.

Đầu tư vào sản xuất và dịch vụ công nghệ cao tăng lần lượt 11,4% và 15,5% theo năm.

1CPI tăng 2,5%
Theo số liệu của NBS, chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc, chỉ số lạm phát chính, tăng 2,5% so với cùng kỳ trong tháng 4, do nguồn cung rau quả, thịt lợn và trái cây chặt chẽ hơn đã đẩy giá lương thực tăng cao.

Việc đọc, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, đã tăng tốc từ mức tăng 2,3% trong tháng 3 và 1,5% trong tháng 2. Trên cơ sở hàng tháng, giá tiêu dùng tăng 0,1 phần trăm, so với mức giảm 0,4 phần trăm được thấy một tháng trước đó.

2PPI tăng 0,9%
Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc, đo lường chi phí cho hàng hóa tại cổng nhà máy, tăng 0,9% trên cơ sở hàng năm vào tháng Tư.

Tốc độ đánh bại kỳ vọng của thị trường và tăng trong hai tháng liên tiếp, mở rộng từ 0,4% trong tháng 3 và 0,1% trong tháng 2.

Trên cơ sở hàng tháng, giá sản xuất đã tăng 0,3 phần trăm trong tháng tư, nhanh hơn mức tăng 0,1 phần trăm được ghi nhận trong tháng ba.

3PMI tại lãnh thổ mở rộng
Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng cho lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn ổn định ở mức 50,1 trong tháng 4, giảm nhẹ so với 50,5 trong tháng 3.

Đọc trên 50 cho thấy sự mở rộng, trong khi đọc dưới đây cho thấy sự co lại.

4Sản lượng công nghiệp phình ra 5,4%
Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 5,4% so với cùng kỳ vào tháng Tư.

Tỷ lệ này đã giảm 3,1 điểm phần trăm so với tháng 3, nhưng tăng nhanh hơn 0,1 điểm phần trăm so với hai tháng đầu năm.

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc được sử dụng để đo lường sản lượng của các công ty lớn với doanh thu kinh doanh chính hàng năm hơn 20 triệu nhân dân tệ.

5FAI tăng trưởng 6,1%
Trung Quốc tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định trong đầu tư tài sản cố định, được thúc đẩy bởi đầu tư công nghệ cao mạnh mẽ trong bốn tháng đầu năm 2019. FAI tăng 6,1% so với cùng kỳ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, rút ​​0,2 điểm phần trăm so với đầu tiên phần tư.

Tốc độ nhanh chóng từ mức tăng trưởng 5,9 phần trăm năm ngoái.

FAI bao gồm vốn dành cho cơ sở hạ tầng, tài sản, máy móc và các tài sản vật chất khác.

6Đầu tư bất động sản tăng 11,9%
Đầu tư bất động sản của Trung Quốc tăng 11,9% hàng năm trong bốn tháng đầu năm.

Tốc độ tăng trưởng nhanh hơn mức mở rộng 11,8% được ghi nhận trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Tổng vốn đầu tư trong bốn tháng đầu tiên lên tới 3,42 nghìn tỷ nhân dân tệ, với 72,8% được sử dụng cho các tòa nhà dân cư.

7Doanh số bán lẻ tăng trưởng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng 7,2% so với cùng kỳ lên hơn 3 nghìn tỷ nhân dân tệ trong tháng Tư.

Sự tăng trưởng đã thu hẹp từ mức tăng 8,7% được đăng ký vào tháng 3.

8Ngoại thương tăng 6,5%
Ngoại thương trong tháng 4 đã mở rộng 6,5% đạt 2,51 nghìn tỷ nhân dân tệ. Xuất khẩu tăng 3,1% tính theo nhân dân tệ trong tháng trước, trong khi nhập khẩu tăng 10,3%, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan.

Thặng dư thương mại ở mức 93,57 tỷ nhân dân tệ trong tháng 4, giảm 43,8% so với cùng kỳ năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quố

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, "giữ ổn định" trong tháng 4 với mức tăng 5,4...