Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường bảo hiểm lớn nhất thế giới

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường bảo hiểm lớn nhất thế giới vào giữa những năm 2030, theo báo cáo từ Swiss Re Institute.
Trung Quốc củng cố vị trí là thị trường bảo hiểm lớn thứ hai trên toàn cầu vào năm 2018, với tổng phí bảo hiểm đạt 575 tỷ đô la. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc hiện vẫn chưa bằng 40% kích thước của thị trường Mỹ và cũng nhỏ hơn ba thị trường lớn nhất ở châu Âu - Anh, Đức và Pháp - cộng lại.
Các thiếu sót phục vụ để làm nổi bật tiềm năng bắt kịp. Viện Re của Thụy Sĩ dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 42% phí bảo hiểm toàn cầu vào năm 2029, chủ yếu do Trung Quốc điều hành.
Tỷ lệ phí bảo hiểm toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 0% vào năm 1980 lên 11% vào năm 2018 và được dự báo sẽ đạt 20% trong thập kỷ tới và sau đó vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất vào giữa những năm 2030.
Bảo hiểm toàn cầu đã vượt mốc 5 nghìn tỷ đô la lần đầu tiên vào năm 2018, tương đương với hơn 6% tổng sản phẩm quốc nội của thế giới, báo cáo cho biết.
Được dẫn dắt bởi các thị trường mới nổi, phí bảo hiểm toàn cầu có khả năng tăng 3% theo giá trị thực trong hai năm tới. Phí bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng 2,9%, cao hơn mức trung bình hàng năm 0,6% của 10 năm trước, với sự phục hồi ở Trung Quốc như là động lực chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quố

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, "giữ ổn định" trong tháng 4 với mức tăng 5,4...