Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2019

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2019 bất chấp những cơn gió ngược, với một số điều kiện hỗ trợ phát triển chất lượng cao, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC).

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt mức 6,3% hàng năm trong nửa đầu năm nay, đáp ứng mục tiêu của chính phủ từ sáu đến 6,5% đặt ra cho năm 2019.

Trong quý hai năm nay, tăng trưởng chậm lại tới 6,2%, tốc độ chậm nhất trong 27 năm kể từ khi việc lưu giữ hồ sơ hàng quý bắt đầu.

Mao Shengyong, phát ngôn viên của Cục Thống kê Quốc gia (NBS), nói rằng "tăng trưởng vẫn đi đúng hướng mặc dù gia tăng những bất ổn bên ngoài và áp lực tăng trưởng mới".

NDRC cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp để giải quyết các điểm yếu, đảm bảo đầu tư ổn định, cải thiện hơn nữa cơ chế điều phối, bắt đầu xây dựng các dự án lớn của quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng lành mạnh của đầu tư tư nhân và tăng cường cải cách quyền lực, tăng cường điều tiết và tăng cường dịch vụ công .

Tăng trưởng 1GDP đạt 6,3% trong nửa đầu năm
Dữ liệu của NBS tăng trưởng 6,3% hàng năm trong nửa đầu năm 2019, theo dữ liệu của NBS.

Tăng trưởng phù hợp với mục tiêu của chính phủ là từ sáu đến 6,5%.

Trong quý hai, tăng trưởng đã chậm lại từ 6,4% trong quý trước xuống còn 6,2% theo năm, tốc độ chậm nhất trong 27 năm kể từ khi việc lưu giữ hồ sơ hàng quý bắt đầu.

2CPI tăng 2,2%
Trong nửa đầu năm nay, chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc, thước đo lạm phát, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo NBS.

Vào tháng 6, CPI đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, không thay đổi so với tháng Năm.

3PPI tăng 0,3%
Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc, đo lường chi phí cho hàng hóa tại cổng nhà máy, tăng 0,3% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2019, theo dữ liệu của NBS.

Vào tháng 6, chỉ số này đã cân bằng con số của cùng kỳ năm ngoái, với việc mở rộng nhanh chóng tăng 1,3 điểm phần trăm từ tháng 5 lên 6,3%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quố

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, "giữ ổn định" trong tháng 4 với mức tăng 5,4...