Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc (CPI), một thước đo chính của lạm phát, tăng 3,8%

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc (CPI), một thước đo chính của lạm phát, tăng 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 10, Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho biết hôm thứ Bảy.
Tốc độ tăng trưởng, tăng từ 3% trong tháng 9, thể hiện mức cao hàng năm.
Giá thực phẩm tăng 15,5% so với cùng kỳ tháng trước, tăng từ 11,2% trong tháng 9, trong khi giá phi thực phẩm tăng 0,9%, thấp hơn 0,1 điểm so với tháng 9.
Giá thịt lợn tăng 101,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đóng góp 2,43 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng CPI 3,8% và tràn sang giá thịt bò, thịt cừu và thịt gà, tất cả đều đăng ký tăng trưởng hai con số trong năm Tháng 10, nhà thống kê cao cấp của NBS Shen Yun cho biết.
Bị ảnh hưởng bởi sốt lợn châu Phi và các yếu tố chu kỳ, giá thịt lợn tăng rõ rệt trong vài tháng qua, đại diện cho động lực chính của việc mở rộng CPI.
Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để ổn định sản xuất thịt lợn và cung cấp thịt lợn. Vào ngày 6 tháng 11, Hội đồng Nhà nước kêu gọi nỗ lực trong một cuộc họp điều hành để khôi phục sản xuất lợn bằng cách đảm bảo cung cấp thức ăn cho lợn, tăng sản xuất thịt gia cầm, thịt bò và thịt cừu, và sử dụng dự trữ thức ăn.
Dữ liệu chính thức cho thấy thịt lợn nhập khẩu vào nước này đạt khoảng 1,33 triệu tấn trong ba quý đầu năm, tăng 43,6% so với năm trước.
Khi chính phủ đẩy mạnh nỗ lực giải phóng trữ lượng thịt lợn, mở rộng nhập khẩu thịt lợn và khuyến khích chăn nuôi lợn, cung và cầu thịt lợn sẽ trở nên cân bằng, Tang Jianwei, nhà nghiên cứu chính của Ngân hàng Truyền thông cho biết.
Vào tháng 10, giá rau và trái cây giảm lần lượt 10,2% và 0,3% theo năm. Trong khi đó, giá vận tải và truyền thông giảm 3,5%, kéo chỉ số CPI giảm 0,42 điểm phần trăm.
Không bao gồm thực phẩm và năng lượng, mức lạm phát lõi vẫn không thay đổi kể từ tháng 9, Shen lưu ý.
"Mức lạm phát cơ bản đã ổn định trong 10 tháng qua, điều này cho thấy sự cân bằng tương đối giữa tổng cung và cầu trong hệ thống kinh tế vĩ mô", Guo Liyan, nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu kinh tế vĩ mô Trung Quốc, cho biết thêm rằng mức tăng CPI hiện tại đã được kiểm soát.
Chỉ số CPI ở khu vực thành thị và nông thôn đạt mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 3,5% và 4,6%.
Giá tiêu dùng trong 10 tháng đầu năm tăng trung bình 2,6% so với một năm trước đó, văn phòng cho biết.
Dữ liệu hôm thứ Bảy cũng cho thấy chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc, đo lường chi phí cho hàng hóa tại cổng nhà máy, đã giảm 1,6% so với cùng kỳ trong tháng Mười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quố

Sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, "giữ ổn định" trong tháng 4 với mức tăng 5,4...